Bài tuyên truyền Mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương Hải Đông đổi mới.
Lượt xem: 63
          Trong không khí phấn khởi đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, trong niềm vui, tự hào về những thành tựu đã đạt được trong năm 2023, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiến hành kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

         Chúng ta vô cùng tự hào về những thành tựu vĩ đại đã đạt được của cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thế kỷ XX và hơn hai thập niên đầu của thế kỷ XXI.

          Với những cống hiến lớn lao của Đảng đối với Tổ quốc và với dân tộc, ngày nay Đảng ta vô cùng xứng đáng với lời đánh giá của Bác Hồ nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại”.

          Thật vậy, giữa lúc dân tộc ta đứng trước cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước thì ngày 05/6/1911 người thanh niên Nguyễn Tất Thành (tức Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh sau này) ra đi tìm đường cứu nước theo phương hướng mới với khát vọng cháy bỏng giành độc lập tự do cho Nhân dân, cho đất nước.

          Từ mốc son ấy, cả dân tộc đoàn kết, bền lòng phấn đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng lập nên những kỳ tích vang dội trong 94 năm qua đã chứng minh: Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội là đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

          Đảng Cộng sản ra đời là một tất yếu lịch sử. Các phong trào yêu nước trong thời gian từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX là sự tiếp nối truyền thống yêu nước, bất khuất của dân tộc ta được hun đúc và tôi rèn qua hàng nghìn năm lịch sử.

          Ngày 03/02/1930, thay mặt Quốc tế Cộng sản, Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì hội nghị tại Hồng Kông để hợp nhất ba tổ chức cộng sản thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Chánh cương vắn tắt, sách lược vắn tắt, chương trình vắn tắt của Đảng cũng được thông qua tại hội nghị này.

          Từ ngày 03/02/1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cách mạng nước ta đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích vang dội trong thế kỷ XX và hơn hai thập niên đầu thế kỷ XXI.

          Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 lật đổ ách thống trị gần 100 năm của thực dân Pháp và triều đình phong kiến, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

          Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp của Mỹ kết thúc bằng chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

          Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến 21 năm chống Mỹ giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

          Đó là thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước tiến hành 38 năm qua vượt qua mọi khó khăn, bao vây cấm vận, đưa nước ta ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, đứng vững và tiếp tục đi lên.

          Những thắng lợi giành được 94 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta và sức mạnh to lớn của Nhân dân ta. Đảng ta không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng; Việt Nam ta đạt được những thành tựu, như: kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Tăng trưởng năm 2023 đạt 5,05%, thuộc nhóm cao trên thế giới; lần đầu GDP nước ta vượt 400 tỷ USD, đứng thứ 3 trong ASEAN, thuộc nhóm nước 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại và thu hút đầu tư nước ngoài.

          Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc ta đã đoàn kết, càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa. Với hướng đi đúng đắn, hợp quy luật; ý Đảng hợp với lòng Dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên mãnh liệt và ý chí, quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhất định sẽ lập nên những kỳ tích phát triển mới để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc./.

          Cùng với 94 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng ta; Đảng bộ và chính quyền và nhân dân xã Hải Đông đã luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết, đồng lòng xây dựng  Đảng bộ, Chính quyền vững mạnh; lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

          Đến nay, kết cấu hạ tầng của địa phương được đầu tư đồng bộ, lao động việc làm, y tế, giáo dục, văn hóa thông tin có những chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, luôn được giữ vững:

- Năng suất lúa cả năm đạt 124,2tạ/ha, sản lượng thóc đạt 3.255,5tấn

- Năng suất muối 62 tấn/ha; sản lượng muối đạt 1.116tấn.

- Khai thác và NTTS 3.600tấn đạt 144% kế hoạch

- Đàn gia cầm 121 nghìn con, đàn lợn 1.650con.

          - Tổng thu ngân sách đạt 22.977 triệu đồng bằng 220% KH, trong đó thu trên địa bàn 1.149 triệu đồng bằng 108% KH cả năm.

          - Tỷ lệ hộ nghèo là 0,70%.

- Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,71%.

- Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 97,8%; học sinh tốt nghiệp lớp 9 là 111 em đạt 100%.

- Các xóm tiếp tục vận động nhân dân đầu tư sức người, sức của nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó:

+ Tập trung ưu tiên sản xuất phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động.

+ Đầu tư lắp đặt mới 9 cụm pa nô, sân bóng chuyền, cầu lông, ti vi thông minh, WIFI, camera ở nhà văn hóa các xóm.

+ Tổ chức thi công cải tạo, nâng cấp Asphalt các tuyến đường Hải Điền, Nam Châu, Xuân Hà-Nam Giang với tổng chiều dài  L=3.993,77m với tổng mức đầu tư trên 8 tỷ đồng.

+ Thực hiện duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng đường điện cột đúc đèn nét là 1.180 cột, đường giao thông trên 85km, kênh mương 22,4km.

+ Trồng bổ sung và chăm sóc 9 tuyến đường hoa của 9 xóm, 02 tuyến đường hoa kiểu mẫu với gần 4.000 cây hoa đơn và các loại hoa màu khác.

+ Cấp trên 10 tấn vôi cho nhân dân quyét nhà ở, tường bao, chỉnh trang khuân viên gia đình.

+ Duy trì 45 mô hình nhà vườn kiểu mẫu, gần 1000 thùng chứa và xử lý rác thải hữu cơ, trên100 thùng rác công cộng, 1.531 thùng rác vô cơ và hữu cơ tại hộ gia đình.

+ Tu sửa nâng cấp các các công trình nhà văn hóa xóm, 9 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, xây dựng  9/9 xóm đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

- Triển khai xây dựng nhà để xe Trường tiểu học, tuyên truyền vận động nhân dân phối hợp với đơn vị thi công thực hiện thi công đường bộ ven biển và tạo điều kiện cho tập đoàn Ngân Tín về đo đạc về khảo sát xác định quy mô, vị trí cụm công nghiệp 50ha tại khu vực xóm Đông Châu, Trung Đồng đạt kết quả tốt.

- Hoạt động văn hóa, văn nghệ tiếp tục được củng cố và phát triển, 9/9 xóm đã thành lập câu lạc bộ dân vũ, đội văn nghệ, đội bóng chuyền hơi nữ, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông… được đông đảo nhân dân tích cực tham gia tạo sân chơi bổ ích và rèn luyện sức khỏe cho mọi người; năm 2023 có 4 xóm Trần Phú, Đông Châu, Trung Đồng, Tây Cát đạt xóm Văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu. 

- Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dậy và học; năm học 2022-2023:

+ Trường Mầm non đạt danh hiệu tiên tiến, giữ vững chuẩn quốc gia mức độ 1, được công nhận chuẩn “xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

+ Trường Tiểu học xếp thứ 13/34 trường, giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2, chuẩn “xanh, sạch, đẹp, an toàn”, kiểm định chất lượng mức độ 3, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

+ Trường Trung học cơ sở đạt danh hiệu tiên tiến, giữ vững chuẩn quốc gia mức độ 1, chuẩn “xanh-sạch-đẹp-an toàn”.

Đó là những thành tựu, những kết quả của sự đoàn kết đồng lòng, sự quyết tâm cố gắng nỗ lực của toàn thể Cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong toàn xã, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; bộ mặt nông thôn Hải Đông ngày một đổi mới, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, đồng lòng xây dựng nông thôn mới.

          - Năm 2023, Đảng ủy, HĐND, UBND là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023.

- Ban Nông nghiệp là đơn vị tiên tiến xuất sắc dẫn đầu toàn huyện được UBND huyện khen thưởng.

- Lĩnh vực Văn phòng HĐND-UBND- Nội vụ đứng thứ nhất toàn huyện.

          - Công tác CCHC được tỉnh, huyện đánh giá cao xếp thứ 2 toàn huyện.

- Lĩnh vực văn hoá thông tin được sở Văn hóa thông tin khen tặng trong phong trào quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại địa phương.

          - Ngành quân sự vẫn giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng đứng thứ 2 toàn huyện.

- Các Ngành Địa chính-NTM, Tài chính, LĐTB-XH là những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tốp đầu của huyện.

- UBMTTQ là đơn vị tiên tiến xuất sắc được UBMTTQ huyện khen thưởng

          - Hội Nông dân xếp thứ nhất được Hội ND tỉnh tặng bằng khen.

- Hội CCB là đơn vị tiên tiến xuất sắc được huyện hội tặng giấy khen.

- Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đều là đơn vị tiên tiến xuất sắc.

- 100% cán bộ công chức hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

- Năm 2023 Đảng uỷ xét khen thưởng cho 5 chi bộ và 33 đảng viên có thành tích suất sắc trong công tác xây dựng Đảng.

- UBND xã đề nghị khen thưởng cho 22 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Đây là những thành tựu, là kết quả của sự đoàn kết đồng lòng chung tay xây dựng của toàn Đảng, toàn dân xã Hải Đông.

Là sự quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là về “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn”.

Là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của cấp ủy, chính quyền, xác định rõ mục tiêu và nhất quán, kiên trì trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

Là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, cấp ủy từ xã đến cơ sở, ban, ngành đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết, thống nhất, tạo nên sức mạnh tập thể, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, vai trò nêu gương của người đứng đầu, đề cao kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ.

Là sự tin tưởng của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của  chính quyền, sự đồng tình, hưởng ứng, nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy nội lực và tinh thần đoàn kết, tích cực phát triển sản xuất, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Hải Đông ngày càng văn minh, phồn thịnh. 



image advertisement

image advertisement
image advertisement








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

    Cơ quan chủ quản: Xã Hải Đông
    Địa chỉ: UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
    Điện thoại: 02283874608
    Email: xahaidong.hhu@namdinh.gov.vn

    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Dưỡng - Chủ tịch UBND xã

       
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang