Cách nộp hồ sơ trực tuyến đổi giấy phép lái xe trực tuyến.
Lượt xem: 162

Hiện nay trên Cổng dịch công Quốc gia cho phép người có tài khoản dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản xác thực, định danh điện tử VNeID của Bộ Công an có thể nộp hồ sơ trực tuyến (qua mạng) để yêu cầu cấp đổi Giấy phép lái xe.

 

1. Trường hợp được đổi Giấy phép lái xe

- Giấy phép lái xe bằng giấy bìa đang lưu hành còn thời hạn sử dụng được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.

- Người có Giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; Giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng.

- Người có Giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ được đổi Giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống.

- Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên Giấy phép lái xe có sai lệch so với năm sinh, họ, tên, tên đệm trên giấy chứng minh nhân dân.

- Giấy phép lái xe có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe (Giấy phép lái xe hợp lệ).

2. Thủ tục cần chuẩn bị để nộp hồ sơ qua mạng

- Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định;

- Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ các đối tượng sau:

+ Người có giấy phép lái xe hạ ng A1, A2, A3;

+ Người có nhu cầu tách giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn;

- Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

3. Trình tự, thủ tục đổi giấy phép lái xe qua mạng (online)

Bước 1: Đăng nhập

Truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: Dichvucong.gov.vn

Tại góc trên bên phải màn hình có biểu tượng 3 gạch ngang, các bạn bấm vào đó và bấm tiếp vào ô “đăng nhập”

Màn hình sẽ hiện ra trường đăng nhập:

- Nếu bạn có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, bạn hãy bấm vào “Tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia”, sau đó nhập tên đăng nhập (số CMND hoặc CCCD đã dùng để đăng ký tài khoản), mật khẩu, mã xác thực và mã OTP được hệ thống gửi đến số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản.

- Nếu bạn có tài khoản định danh, xác thực điện tử VNeID thì bấm vào “Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an” sau đó nhập tên đăng nhập là mã số CCCD, mật khẩu và mã OTP được hệ thống gửi đến số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Chọn Dịch vụ công trực tuyến

Gõ tìm dịch vụ “Đổi giấy phép lái xe” chọn Đổi Guấy phép lái xe đó ngành giao thông vận tải cấp (nếu Giấy phép lái xe của bạn do Sở GTVT cấp)

Bấm vào “Nộp hồ sơ” màn hình sẽ chuyển sang trang Web đăng ký cấp đổi Giấy phép lái xe qua mạng của Cục đường bộ Việt Nam, địa chỉ: https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Bước 3: Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến

- Chọn thủ tục hành chính (Dịch vụ công đổi Giấy phép lái xe - Mức độ 3)

- Chọn Sở Giao thông vận tải Tỉnh/thành phố nơi giải quyết

- Chọn địa điểm tiếp nhận hồ sơ

Sau đó bấm vào “ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN”

Bước 4: Điền thông tin yêu cầu trên trang và đính kèm hồ sơ (ảnh chụp hoặc scan Giấy phép lái xe, CMND/CCCD, Giấy khám sức khoẻ) và nhấn đăng ký.

Lưu ý: Những thông tin có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ

Bước 5: Sau khi hồ sơ được xác nhận lịch hẹn các bạn chỉ cần theo đúng giờ được hẹn và mang Giấy Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu (đối với người nước ngoài) để đối chiếu và mang theo đầy đủ hồ sơ để thực hiện việc đổi giấy phép lái xe.

Lưu ý: Đây là dịch vụ công trực tuyến một phần (mức độ 3), người yêu cầu thủ tục phải đến theo đúng lịch hẹn, địa điểm đã đăng ký, đến trực tiếp để nộp hồ sơ, chụp hình, đóng lệ phí và nhận Giấy phép lái xe.

 



image advertisement

image advertisement
image advertisement








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

    Cơ quan chủ quản: Xã Hải Đông
    Địa chỉ: UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
    Điện thoại: 02283874608
    Email: xahaidong.hhu@namdinh.gov.vn

    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Dưỡng - Chủ tịch UBND xã

       
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang