Hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến cấp hộ chiếu.
Lượt xem: 83
Qua bài viết này xin gửi tới bạn đọc các thông tin về: Thế nào là hộ chiếu online, Ai được làm hộ chiếu online, Lợi ích khi làm hộ chiếu online, Giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hộ chiếu online và hướng dẫn cách nộp hồ sơ cấp hộ chiếu online. Sau đây xin gửi tới bạn đọc bài viết và video hướng dẫn chi tiết.
Theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, từ ngày 01/06/2022 chính thức triển khai dịch vụ cấp hộ chiếu online (passport online) trên toàn quốc. Không chỉ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi cấp hộ chiếu, mà hình thức làm hộ chiếu trực tuyến này còn là bước phát triển vượt bậc trong nỗ lực công nghệ hóa các thủ tục hành chính nói chung của Nhà Nước.
1. Hộ chiếu online là gì?
Hộ chiếu online (hay nhiều người vẫn nói là passport online) là cách gọi tắt của việc thực hiện thủ tục làm hộ chiếu online. Trước đây, làm hộ chiếu online thì công dân chỉ điền tờ khai hộ chiếu online, sau đó đặt lịch hẹn với cơ quan chức năng và vẫn phải lên Cục/Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để làm các thủ tục chụp ảnh, lấy vân tay, đóng phí.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, từ ngày 01/06/2022, công dân Việt Nam có thể thực hiện thủ tục làm hộ chiếu online hoàn toàn, và kết quả được gửi thẳng về địa chỉ đăng ký.
Loại hộ chiếu phổ thông được cấp khi đăng ký online là hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử. Loại hộ chiếu gắn chip điện tử chưa được triển khai áp dụng.
2. Ai được làm hộ chiếu online?
Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đối tượng áp dụng làm hộ chiếu phổ thông online tại nhà là công dân Việt Nam có đủ các điều kiện sau:
– Có căn cước công dân loại 12 số (có hoặc không có chip điện tử) còn giá trị;
– Đã đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
– Có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến.
►Như vậy, chỉ những người từ 14 tuổi trở lên và đáp ứng đủ 3 điều kiện ở trên thì mới được làm passport online, vì trẻ em dưới 14 tuổi chưa được cấp căn cước công dân – là điều kiện đầu tiên để được xem xét làm hộ chiếu online.
3. Lợi ích to lớn khi làm hộ chiếu online
Việc ứng dụng rộng rãi hình thức làm hộ chiếu online không chỉ giúp Nhà Nước dễ quản lý thông tin hộ chiếu của từng đối tượng, mà hơn cả cách làm này còn mang đến rất nhiều lợi ích cho người dân đó là:
  • Bạn không mất thời gian, công sức ra tận nơi cấp hộ chiếu và xếp hàng chờ đợi đến lượt
    Bạn có thể làm hộ chiếu bất cứ lúc nào và ở đâu, dù là TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, ở thành phố hay ở quê, chỉ cần có thiết bị điện tử kết nối internet
Bạn dễ dàng tra cứu hộ chiếu online
Cách làm hộ chiếu online dễ dàng và không tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn. Quan trọng bạn cần biết cách làm chính xác và cụ thể. Hãy làm theo những hướng dẫn làm passport online chi tiết dưới đây của Visana.
3. Giấy tờ cần chuẩn bị khi làm passport online
Khi làm passport online, bạn cần chuẩn bị trước các hồ sơ giấy tờ sau:
- Ảnh chân dung, ảnh chụp căn cước công dân phải là ảnh .jpeg, kích thước < 4MB
- Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp hộ chiếu; trường hợp bị mất hộ chiếu, phải có đơn trình báo mất hộ chiếu hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 28 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;
- Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong hộ chiếu đã cấp lần gần nhất.
- 1 bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi
Lưu ý: Các hồ sơ còn lại cũng phải là bản chụp, định dạng .jpeg, không chấp nhận định dạng .pdf hoặc .docx. Mỗi tập tin tải lên có dung lượng không quá 6MB


image advertisement

image advertisement
image advertisement








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

    Cơ quan chủ quản: Xã Hải Đông
    Địa chỉ: UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
    Điện thoại: 02283874608
    Email: xahaidong.hhu@namdinh.gov.vn

    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Dưỡng - Chủ tịch UBND xã

       
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang