Hải Đông trước thềm đại hội Đảng
Lượt xem: 902

Vinh dự được chọn làm xã điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 – 2020, những ngày này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tại xã Hải Đông đang được tiến hành hết sức khẩn trương với quyết tâm cao, chủ động xây dựng và triển khai các bước trong kế hoạch chuẩn bị  tổ chức đại hội, bảo đảm đúng nguyên tắc và thời gian.

            Đảng bộ xã Hải Đông có 229 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, nhìn lại nhiệm kỳ đã qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, xã đã có những bước chuyển biển rõ rệt, kinh tế của xã phát triển với tốc độ nhanh, kết cấu hạ tầng nông thôn được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân được nâng lên. Vừa qua, qua rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, xã đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Theo tinh thần Chỉ thị 36, Đảng bộ xã đã chủ động xây dựng và triển khai các bước chuẩn bị, chỉ đạo các chi bộ tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời, sâu rộng tinh thần, nôi dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện ủy để cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ, thực hiện đúng, thống nhất từ xã đến cơ sở. Đồng thời, xã cũng tập trung xây dựng các kế hoạch chuẩn bị đại hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các tiểu ban sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để gắn trách nhiệm khi tổ chức thực hiện.

Là đơn vị được xã Hải Đông chọn làm đại hội điểm, chi bộ xóm Đông Châu đã tổ chức thành công đại hội vào tháng 12/2014, và đang hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ xã vào tháng 3 tới.

Dồn sức chuẩn bị tốt nhất cho đại hội, thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy, xã cũng đang tiến hành các bước theo đúng Điều lệ Đảng, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và các yếu tố liên quan. Đặc biệt, xã luôn quan tâm, chú ý phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, hoàn thành việc xây dựng và giới thiệu nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 để trình Ban TV Huyện ủy xem xét, phê duyệt theo quy định. Cùng với đó, ngay từ những ngày đầu năm 2015, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã tăng cường lãnh đạo đẩy mạnh tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong đảng và toàn xã hội cùng hướng tới đại hội đảng các cấp, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2015 để làm tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2015-2020.           

Thời điểm hiện tại, thường trực Đảng ủy xã đã xây dựng hoàn thiện dự thảo văn kiện đại hội, đưa ra hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua. Cùng với công tác chuẩn bị đại hội, Đảng bộ xã đang tập trung triển khai lấy ý kiến đóng góp của các chi bộ, cán bộ lão thành cách mạng nhằm hoàn thiện hơn nội dung văn kiện, tăng cường tuyên truyền về đại hội. Đồng thời phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp gắn với xây dựng nông thôn mới, phát huy dân chủ cơ sở, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ hơn về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này.



image advertisement

image advertisement
image advertisement








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

    Cơ quan chủ quản: Xã Hải Đông
    Địa chỉ: UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
    Điện thoại: 02283874608
    Email: xahaidong.hhu@namdinh.gov.vn

    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Dưỡng - Chủ tịch UBND xã

       
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang