Bài tuyên truyền Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).
Lượt xem: 21

Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024). Xin mời quý vị cùng toàn thể nhân dân nghe bài: “Chiến thắng lịch sử 30 /4/1975 và những thành tựu sau gần 40 năm đổi mới đất nước”

 Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024). Xin mời quý vị cùng toàn thể nhân dân nghe bài: “Chiến thắng lịch sử 30 /4/1975 và những thành tựu sau gần 40 năm đổi mới đất nước”

          Cách đây 49 năm, vào ngày 30/4/1975, toàn dân tộc Việt Nam đã vỡ òa trong giây phút lá cờ của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tung bay trên nóc Dinh Độc lập, đánh dấu sự toàn thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc vẻ vang chặng đường 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian lao và anh dũng của dân tộc ta (1954 - 1975)

           Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 với Chiến dịch Tây Nguyên, Chiến dịch Huế - Đà Nẵng, và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã làm thất bại cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

          Thắng lợi của quân và dân ta còn là chiến thắng tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, là đòn bẩy thúc đẩy cuộc đấu tranh giải phóng của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ, động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa đế quốc trên toàn thế giới.

          Nêu cao quyết tâm thống nhất nước nhà, thực hiện lời hiệu triệu "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" của Bác cùng những nhận định sắc bén về thời cơ, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 đã giành được thắng lợi vang dội tại chiến trường Tây Nguyên và Huế - Đà Nẵng, tạo khí thế và thời cơ cách mạng cho chiến dịch mang tính chất quyết định tại Sài Gòn - Chiến dịch Hồ Chí Minh.

          Đúng 17 giờ ngày 26/4/1975, quân ta nổ súng mở màn Chiến dịch. Đến sáng ngày 30/4, khi tình hình của Ngụy quyền Sài Gòn cực kỳ nguy ngập, quân ta theo kế hoạch đã tiến công vào Dinh Độc lập.

          10 giờ 45 phút cùng ngày, chiếc xe tăng Type 59 số hiệu 390 xông tới húc tung cánh cổng chính, đại đội trưởng Bùi Quang Thận nhảy ra khỏi xe và chạy lên nóc Dinh Độc lập cắm lá cờ của Mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

          11 giờ 30 phút, Tổng thống Ngụy quyền Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng.

          Đến ngày 2/5/1975, quân và dân ta đã giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

          Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Quân và dân ta đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc; chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta; là thắng lợi tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hoà bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa thực dân kiểu mới trên toàn thế giới.

    Thưa quý vị cùng toàn thể nhân dân!

          Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông đã chiến đấu hy sinh anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Chúng ta càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta, của quân đội ta.

          Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc ta đã đoàn kết, càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa. Với hướng đi đúng đắn, hợp quy luật; ý Đảng hợp với lòng Dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên mãnh liệt và ý chí, quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã  lập nên những kỳ tích phát triển mới để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc đó là:

          Trước đổi mới, Việt Nam là một nước nghèo, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ XX, khủng hoảng kinh tế - xã hội diễn ra gay gắt, tỉ lệ lạm pháp có lúc lên đến 774,7%, đời sống nhân dân hết sức khó khăn, thiếu lương thực triền miên, khoảng ¾ dân số sống ở mức nghèo khổ.

          Nhờ thực hiện đường lối đổi mới, nền kinh tế bắt đầu phát triển và phát triển liên tục với tốc độ tăng trưởng tương đối cao, trung bình khoảng gần 7% mỗi năm; “Quy mô GDP không ngừng được mở rộng, năm 2020 đạt 342,7 tỷ đô la Mỹ (USD), trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trong ASEAN. Thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng 17 lần, lên mức 3.512 USD; Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008.

          Từ một nước bị thiếu lương thực triền miên, đến nay, Việt Nam không những đã bảo đảm được an ninh lương thực mà còn trở thành một nước xuất khẩu gạo và nhiều nông sản khác đứng hàng đầu thế giới.

          Công nghiệp phát triển khá nhanh, tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ liên tục tăng và hiện nay chiếm khoảng 85% GDP. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh, năm 2020 đạt trên 540 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt trên 280 tỷ USD. Dự trữ ngoại hối tăng mạnh, đạt 100 tỷ USD vào năm 2020. Đầu tư nước ngoài tăng nhanh, đăng ký đạt gần 395 tỷ USD vào cuối năm 2020”, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, mức sống và chất lượng sống ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo trung bình mỗi năm giảm khoảng 1,5%; giảm từ 58% năm 1993 xuống còn 5,8% năm 2016 và dưới 3% năm 2020 theo chuẩn nghèo đa chiều.

          Đến nay, hơn 60% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; hầu hết các xã nông thôn đều có đường ô tô đến trung tâm, có điện lưới quốc gia, trường tiểu học và trung học cơ sở, trạm y tế và điện thoại, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia góp phần xây dựng Chính Phủ số, Kinh tế số và Xã hội số đáp ứng tốt yêu cầu phát triển hội nhập quốc tế ngày nay.

                Cùng với 49 năm xây dựng và trưởng thành của Đất nước; Đảng bộ và chính quyền và nhân dân xã Hải Đông đã luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết, đồng lòng xây dựng  Đảng bộ, Chính quyền vững mạnh; lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

          Đến nay, kết cấu hạ tầng của địa phương được đầu tư đồng bộ, lao động việc làm, y tế, giáo dục, văn hóa thông tin có những chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, luôn được giữ vững:

          - Đảng ủy, HĐND, UBND là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023.

- Ban Nông nghiệp là đơn vị tiên tiến xuất sắc dẫn đầu toàn huyện được UBND huyện khen thưởng.

- Lĩnh vực Văn phòng HĐND-UBND- Nội vụ đứng thứ nhất toàn huyện.

          - Công tác CCHC được tỉnh, huyện đánh giá cao xếp thứ 2 toàn huyện.

- Lĩnh vực văn hoá thông tin được sở Văn hóa thông tin khen tặng trong phong trào quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại địa phương.

          - Ngành quân sự vẫn giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng đứng thứ 2 toàn huyện.

- Các Ngành Địa chính-NTM, Tài chính, LĐTB-XH là những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tốp đầu của huyện.

- UBMTTQ là đơn vị tiên tiến xuất sắc được UBMTTQ huyện khen thưởng

          - Hội Nông dân xếp thứ nhất được Hội ND tỉnh tặng bằng khen.

- Hội CCB là đơn vị tiên tiến xuất sắc được huyện hội tặng giấy khen.

- Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đều là đơn vị tiên tiến xuất sắc.

- 100% cán bộ công chức hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Đây là những thành tựu, là kết quả của sự đoàn kết đồng lòng chung tay xây dựng quê hương đất nước của toàn Đảng, toàn dân xã Hải Đông.

Là sự quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là về “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn”.

Là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của cấp ủy, chính quyền, xác định rõ mục tiêu và nhất quán, kiên trì trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

Là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, cấp ủy từ xã đến cơ sở, ban, ngành đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết, thống nhất, tạo nên sức mạnh tập thể, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, vai trò nêu gương của người đứng đầu, đề cao kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ.

Là sự tin tưởng của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của  chính quyền, sự đồng tình, hưởng ứng, nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy nội lực và tinh thần đoàn kết, tích cực phát triển sản xuất, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Hải Đông “Nông thôn mới – Văn hóa – Anh hùng”.

 



image advertisement

image advertisement
image advertisement








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

    Cơ quan chủ quản: Xã Hải Đông
    Địa chỉ: UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
    Điện thoại: 02283874608
    Email: xahaidong.hhu@namdinh.gov.vn

    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Dưỡng - Chủ tịch UBND xã

       
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang